วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ประโยชน์ของอินเทอร์เน็ต

ประโยชน์ของอินเทอร์เน็ต

การติดต่อสื่อสาร
อินเทอร์เน็ตช่วยให้เราติดต่อกับคนมากมายทั่วโลกได้ด้วยความรวดเร็วกว้างขวาง ในราคาประหยัด ด้วยอีเมล์ เราสามารถส่งข่าวสารข้ามขอบฟ้าถึงผู้รับ ได้ภายในเวลา 2-3 วินาที โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ การแช็ตหรือเว็บบอร์ด ทำให้เราได้เพื่อนใหม่ต่างเชื้อชาติต่างภาษา แต่มีมุมมองและความสนใจร่วมกัน หลายๆ องค์กรใช้อินเทอร์เน็ตโยงใยผู้คนที่เขาติดต่อด้วย เพื่อประโยชน์ทางการ ศึกษา เศรษฐกิจ และสังคม ฯลฯ

การศึกษา
นักเรียนนักศึกษาสามารถเข้าไปค้นคว้าหาความรู้มากมายได้จากแหล่งข้อมูลขนาดมหึมาบนอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์บางแห่งออกแบบมา เพื่อการศึกษาโดยเฉพาะ กล่าวคือ มีเนื้อหาและแบบฝึกหัดเสริมบทเรียน มีครูผู้เชี่ยวชาญมาคอยตอบข้อซักถาม มีแช็ตรูมที่ถูกใช้เป็นเวทีอภิปรายในหัวข้อทางด้านการเรียน ักเรียนต่างโรงเรียนสามารถทำโครงงานร่วมกันได้ โดยใช้อินเทอร์เน็ตในการติดต่อ อินเทอร์เน็ตช่วยเปิดโลกการเรียนรู้ ไม่ให้จำกัดอยู่ที่ห้องเรียนและตำราเรียน

ธุรกิจการพาณิชย์
อินเทอร์เน็ตช่วยให้เรามีลูกค้าจากทั่วโลก โดยไม่จำเป็นต้องเปิดร้าน
ในต่างประเทศจริงๆ ท่านอาจได้ยินชื่อเว็บไซต์ปลาร้าดอตคอม ส่งออกปลาร้า กระป๋องไปขายในหลายสิบประเทศทั่วโลก โดยใช้หน้าร้านบนอินเทอร์เน็ต เป็นช่องทางโฆษณาสินค้า เว็บไซต์ชื่อดังอย่าง อเมซอนดอตคอม ทำรายได้ จากการขายหนังสือให้ประเทศสหรัฐอเมริกาเดือนละหลายล้านดอลล่าร์ เว็บไซต์ เพื่อการท่องเที่ยวของไทยอีกหลายแห่ง ก็ทำเงินเข้าประเทศปีละไม่น้อยเช่นกัน

การบันเทิง
อินเทอร์เน็ตถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ด้านบันเทิงด้วย มีสถานที่พักผ่อน
หย่อนใจมากมายบนอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ภาพวาด สวนสนุกเสมือน เว็บไซต์เกม เว็บไซต์เพลง รายการหรือข่าวสารพันบันเทิงของสถานีดัง รวมเรื่องขำขัน รวมภาพ หรือวิดีโอตลก ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น